RSS
email

Phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần III

Cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần 3 (Tạp chí Thanh niên phối hợp với Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi Việt Nam và Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội) sẽ tiếp tục được tổ chức từ tháng 11/2009 đến tháng 8/2010. Cuộc thi nhằm phát hiện và tôn vinh các tấm gương những bạn trẻ, người tàn tật nhưng có nghị lực mãnh liệt vượt lên số phận để khẳng định mình, trở thành những người có ích cho cuộc sống, cho xã hội.
Nội dung bài dự thi:
Viết về tấm gương người thật, việc thật, có địa chỉ rõ ràng của người tàn tật, trẻ mồ côi (đặc biệt là thanh, thiếu niên vượt qua tật nguyền, số phận éo le để khẳng định mình, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội); những tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong việc giúp đỡ người tàn tật và trẻ mồ côi vượt qua hoàn cảnh đó. Đặc biệt, cuộc thi khuyến khích những người tàn tật, những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ mồ côi tự viết về hoàn cảnh vươn lên trong cuộc sống của mình.
Đối tượng tham gia:
Là công dân nước CHXHCN Việt Nam ở trong và ngoài nước tự nguyện tham gia dự thi. Mỗi người có thể viết nhiều bài dự thi.
Các đơn vị trường học, cơ quan, các tổ chức xã hội có thể lấy danh nghĩa tổ chức, đơn vị mình hoặc một tập thể tác giả đứng tên tham gia được quyền gửi bài dự thi.
Ban tổ chức khuyến khích các tác giả viết bài có ảnh hưởng về chân dung, hoạt động lao động, sinh hoạt và có xác nhận của cơ quan hoặc chính quyền địa phương nơi nhân vật đang sinh sống và làm việc về thành tích được giới thiệu trong bài dự thi.
Yêu cầu bài dự thi:
Các bài dự thi viết bằng văn xuôi tiếng Việt tối ta 4.000 từ (viết tay hoặc đánh máy một mặt trên khổ giấy A4. Ban tổ chức không trả lại bản thảo), chưa được đăng tải trên các sách, báo tạp chí của Trung ương và địa phương.
Các tác giả gửi bài dự thi ghi rõ địa chỉ nơi thường trú, cơ quan công tác, số điện thoại trong phần cuối bài thi.
Đối với người khiếm thị, nếu viết bằng chữ nổi Braille thì cần có bản dịch bằng tiếng Việt kèm theo.
Bài dự thi có thể được đăng trên Tạp chí Thanh niên, tạp chí Người phụ trách, Tạp chí Người bảo trợ và được hưởng nhuận bút theo chế độ hiện hành. Bài dự thi vào vòng chung khảo sẽ được tuyển chọn và in trong cuốn sách “Vượt lên số phận” lần III do Ban tổ chức giữ bản quyền.
Giải thưởng của cuộc thi:
- 1 giải A: 7 triệu đồng
- 3 giải B: Mỗi giải 5 triệu đồng
- 5 giải C: Mỗi giải 3 triệu đồng
- 30 giải khuyến khích: Mỗi giải 1 triệu đồng
- 1 giải đặc biệt trị giá 3 đồng dành cho người tàn tật hoặc trẻ mồ côi tự viết về bản thân mình tronng quá trình phấn đấu hòa nhập cộng đồng.
- 2 giải tập thể có nhiều bài viết dự thi về người tàn tật, trẻ mồ côi vượt khó có nhiều đóng góp trong cộng đồng, trị giá mỗi giải 5 triệu đồng.
Bài dự thi gửi trực tiếp hoặc qua bưu điện có dán tem, (ngoài phong bì ghi: Bài dự thi “Vượt lên số phận” lần III, tạp chí Thanh niên, số 5 phố chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội)
Hoặc email: tctn@hn.vnn.vn
Vuotlensophanlan3@gmail.com
Vuotlensophanlan3@yahoo.com
Thời gian nhận bài từ ngày 16/11/2009 đến 16/7/2010. Lễ tổng kết trao giải cuộc thi dự kiến tổ chức vào trung tuần tháng 8/2010

Spencer
Trích: www.thanhdoan.hochiminhcity.gov.vn

Bookmark and Share

0 comments:

Post a Comment