RSS
email

Anh Phan Ngọc Anh - Mong muốn đóng góp nhiều hơn nữa


Gặp lại anh khi Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh tại Bến Tre, Bình Phước đã đi qua được hơn hai tháng, anh chia sẻ, Mùa hè xanh đã qua, nhưng hình ảnh về những vùng quê nghèo khó ở Bến Tre, Bình Phước luôn khiến cho mọi người suy nghĩ nhiều hơn, “những ngôi nhà như sưởi ấm cho những con người nghèo khó nơi đây…”
Và ấn tượng về anh lúc đó, là một thanh niên có mục đích sống, mục tiêu rõ ràng, khi đã có đam mê công việc là sẽ làm đến cùng, và vị trí chủ tịch Hội sinh viên hiện nay cũng là minh chứng rõ ràng cho điều đó.

Tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh năm 2008 với tấm bằng loại ưu cùng với sự chào đón từ các công ty lớn (Sacombank, Nestlé…) với những mức lương mà nhiều sinh viên ao ước… nhưng quyết định lúc đó thực sự là bước ngoặt cực kỳ quan trọng khi anh từ chối tất cả và đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội Sinh viên trường ĐH Kinh tế HCM.
Lý giải cho những thắc mắc về quyết định đó, anh chia sẻ rằng, một thời gian dài gắn bó với công tác Đoàn Hội từ những năm cấp ba cho đến quãng thời gian học ĐH, hoạt động từ cơ sở cho đến các vị trí quản lý cấp trường, lòng đam mê, nhiệt huyết ấy ngày càng được vun đắp bởi sự ủng hộ của gia đình, sự tín nhiệm của bạn bè, đã để lại cho anh rất nhiều tình cảm gắn bó, thân thiết với công tác Đoàn Hội, bên cạnh đó, nguyện vọng được vun đắp kiến thức vững vàng hơn, và vì sức trẻ luôn có khát khao muốn cống hiến cho xã hội.
Một điều dễ hiểu nếu ta biết được quan điểm sống rõ ràng của anh, tuổi trẻ luôn khát khao được cống hiến, đóng góp cho xã hội như một công dân tích cực, tiêu biểu, và không có lý do gì khi được cơ hội tiếp tục rèn luyện trong một môi trường năng động, giúp cho thanh niên hiểu rõ vai trò và trách nhiệm với cộng đồng hơn nữa, đó cũng chính là một trong những động lực lớn lao giúp anh gắn bó công tác Đoàn Hội một thời gian dài cho đến giờ. Chắc chắn sẽ có nhiều người nghĩ rằng đó là một lựa chọn nóng vội của anh khi đã từ chối những cơ hội mà rất nhiều bạn sinh viên ao ước, anh cũng thẳng thắn nói lên suy nghĩ của mình, giai đoạn đó, mọi thứ đang khó khăn, việc đi làm ngay lúc đó thực sự không đảm bảo cho một tương lai chắc chắn. Hiện tại anh vừa thi đậu Cao học với điểm số cao, cũng nằm trong mục tiêu phấn đấu cho tương lai tốt hơn, vững chắc hơn.
Hiện nay anh vừa làm Chủ tịch Hội Sinh viên (UV Thường vụ Đoàn trường, trưởng cụm 5…) vừa theo học Cao học, khi được hỏi làm thế nào anh có thể sắp xếp thời gian cân bằng giữa hai bên, anh chia sẻ, thực sự thời gian cho việc nghỉ ngơi gần như là không có, cả hai đều là mục tiêu mà anh muốn phấn đấu, nên phải giảm đến mức tối thiểu thời gian giải trí cá nhân để dành cho việc học cũng như hoạt động. Mỗi người có một cách học khác nhau, riêng đối với anh, anh không thích chỉ học lý thuyết đơn thuần, đó cũng là lý do anh chọn ngành Quản trị kinh doanh, bên cạnh việc học lý thuyết để có cơ sở vững vàng, anh ứng dụng những kiến thức đó trong thực tế rất tốt, vì vậy kết quả học tập của anh rất tốt.
Bên cạnh đó, khi được hỏi về kinh nghiệm quản lý, giải quyết công việc, anh thật tình chia sẻ, làm việc trong môi trường có rất nhiều bạn trẻ, với những suy nghĩ rất năng động, thẳng thắn, đôi khi có những quan điểm rất cá nhân, tất nhiên sẽ không tránh khỏi bất đồng ý kiến, trong những trường hợp đó, cách xử lý phải cực kì tế nhị, phải luôn trên tinh thần tập thể, số đông. Việc xem xét ý kiến của người đối diện luôn luôn là cần thiết, ta phải xác định, ý kiến đó có trên tinh thần đóng góp, xây dựng tập thể hay không, với những cách nhìn khác nhau sẽ giúp ta đưa ra những quyết định khách quan hơn, đặc biệt luôn cẩn trọng khi đưa ra những quyết định mang tính chứng minh cho người đối diện thấy là họ không đúng.
Lần gặp anh gần đây nhất, là lúc anh và Đoàn Hội Sinh viên trường đang tất bật với việc vận động quyên góp để giúp bạn Trần Thị Diễm mổ van tim (hiện là sinh viên năm nhất trường ĐH Kinh tế HCM), hoàn cảnh bất hạnh của Diễm cũng được các anh chị báo Tuổi trẻ quan tâm và chia sẻ rất nhiều. Hằng ngày anh cùng với những bạn khác phân công, thay nhau đến chăm sóc cho Diễm.
Chợt nghĩ, một cán bộ Đoàn Hội đôi khi không chỉ là lòng đam mê nhiệt huyết với công việc mà phải thể hiện bằng hành động cụ thể, giúp ích cho đời bằng chính sức lực của mình.
Võ Hồng Nhung
“Được thực hiện bởi STSV”


Bookmark and Share

0 comments:

Post a Comment