RSS
email

Lừa…


H

ai tuần vừa rồi ở trường ta đã xuất hiện một kiểu lừa đảo và hậu quả là nhiều bạn tân sinh viên bị mất tiền oan. Hiện tượng này đã gây bức xúc cho nhiều sinh viên K35.
Chiêu thức lừa đảo cũng khá đơn giản. Chị ta tự xưng mình là sinh viên trường Kinh tế và là nhân viên sale của siêu thị điện máy Chợ Lớn. Chị đến nhiều giảng đường và quảng cáo để bán USB với lời rao: “Đây là chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho tân sinh viên K35, USB Kingston (hàng Hồng Kông) 4G giá 180000đ được giảm xuống còn 140000đ, bảo hành trong bốn năm (năm đầu được đổi USB mới, ba năm sau được sửa chữa)”. Đồng thời, chị ta còn tỏ vẻ USB này rất hút hàng bằng cách thêm câu: “Mỗi giảng đường chỉ được đăng ký 40USB”. Với lời mời chào quá ư hấp dẫn và ngọt ngào, nhiều bạn tân sinh viên thiếu kinh nghiệm, nhẹ dạ cả tin đã đăng ký mua.
Và… cái cảm giác hoan hỉ khi được cầm trong tay USB giá rẻ, chất lượng tốt nhanh chóng bị thay bằng sự bức xúc, phẫn nộ khi biết mình bị lừa quá ngọt. Thực tế là rất nhiều USB dung lượng chỉ có 100 – 200 MB. Nhiều bạn chủ động liên lạc với chị thì chỉ được một lần, lần sau không thấy bắt máy. Riêng giảng đường của tôi, chị hẹn cuối tuần sẽ đến đổi những USB không đủ dung lượng nhưng hiện giờ lời hứa ấy có được thực hiện không thì chưa rõ??
Thiết nghĩ, mỗi bạn sinh viên nên có tinh thần cảnh giác trước những cú lừa kiểu này. May mắn đây chỉ là việc mua phải hàng dỏm và cái giá phải trả không cao, chỉ là tiền bạc chứ không phải vấn đề liên quan đến danh dự hay sức khỏe. Hi vọng các bạn xem đây là một bài học hay cho chính mình để không bị vấp ở những lần sau với những chiêu thức lừa khác.
Tôi viết bài này như một lời cảnh báo cho các bạn tân sinh viên để tránh bị kẻ gian lợi dụng lòng tin (dù bằng hình thức nào thì cũng là lừa đảo). Mong là trường và khoa, ở những khóa sau sẽ chia sẻ với sinh viên những kinh nghiệm như thế này để các em không phải “tiền mất tật mang”!
Huỳnh Kiều Chinh
“Được thực hiện bởi STSV-www.sangtacsv.com”

Bookmark and Share

0 comments:

Post a Comment